Liên kết website

Bao bì sài gòn

 

Phần mềm tra cứu thuốc BVTV

Thống kê truy cập

05061453
Hôm nayHôm nay2838
Hôm quaHôm qua6025
Tháng nàyTháng này60001
Tổng cộngTổng cộng5061453

Xây dựng nông thôn mới là chương trình mục tiêu quốc gia với sự tham gia của toàn xã hội. Bởi vậy, công tác tuyên truyền phải được triển khai thường xuyên song hành, nhằm giúp người dân hiểu và tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ngay từ khi khởi động Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Lâm Đồng xác định tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và tham gia có hiệu quả các phần việc liên quan là một trong những nội dung quan trọng cần được đẩy mạnh thường xuyên, liên tục. Bởi tầm quan trọng đó mà bên cạnh việc biên soạn nhiều tài liệu liên quan, xây dựng đội ngũ cán bộ am hiểu nhất định về mục tiêu và ý nghĩa của công cuộc xây dựng nông mới,… các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, nhiều phong trào hướng về cơ sở. Theo đó, tùy vào từng đối tượng, từng đoàn thể mà giải pháp tuyên truyền được triển khai phù hợp. Trong đó, phải kể đến những phong trào đã nhận được sự tham gia của đông đảo người dân, như:Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị ở lại phía sau”,...

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: “Những năm qua, huyện Cát Tiên đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm giúp người dân hiểu tính ưu việt của chương trình này, từ đó, bà con tham gia đóng góp công sức, tiền của để xây dựng nông thôn mới hiệu quả và thiết thực.

Qua thực tế, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã xuất hiện, tạo sức mạnh tổng hợp đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu. 10 năm qua, bên cạnh vốn ngân sách nhà nước, vốn tín dụng,... thì cộng đồng dân cư các địa phương trong tỉnh đã đóng góp trên 1.755 tỷ đồng. Nguồn vốn nói trên tập trung xây dựng, cải tạo hạ tầng cơ sở, đối ứng triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống...

Theo Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Lâm Đồng, then chốt là phải huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị vào cuộc, phải có quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, sâu sát, trách nhiệm, có kế hoạch cụ thể. Công tác tuyên truyền, vận động phải được chú trọng thường xuyên để vừa nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, vừa giúp người dân nhận thức đúng vai trò chủ thể của mình. Từ đó, chủ động, tích cực tham gia nhiều phần việc liên quan. Trong xây dựng nông thôn mới, người dân là chủ thể thực hiện, Nhà nước giữ vai trò định hướng, hỗ trợ. Nhất là trên lĩnh vực canh tác nông nghiệp sản xuất gắn với phát triển công nghiệp và ngành nghề nông thôn để nâng cao thu nhập nhằm phát huy nội lực của toàn xã hội và người dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Phải dựa vào người dân, huy động sức dân, phát huy tối đa dân chủ ở cơ sở theo nguyên tắc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát và dân quản lý, sử dụng công trình”.

Thông qua việc triển khai xây dựng nông thôn mới thời gian qua, nông thôn Lâm Đồng đã có nhiều khởi sắc cả về chất lẫn lượng: Đời sống của người dân được nâng lên, nhận thức về nông thôn mới được cải thiện, môi trường nông thôn đã có nhiều chuyển biến, kinh tế nông nghiệp ở địa phương có bước tăng trưởng. Hiện, thu nhập bình quân trên mỗi ha đất canh tác nông nghiệp ở Lâm Đồng đạt trên 170 triệu đồng/năm. Cá biệt có những diện tích ứng dụng công nghệ cao, doanh thu đạt từ vài trăm đến hàng tỷ đồng/ha/năm. Trong thành quả chung đó là sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên truyền. Bằng nhiều phương pháp phù hợp, công tác tuyên truyền đã tiếp thêm lực để Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào đời sống, giúp Lâm Đồng trở thành 1 trong 10 địa phương có số xã đạt chuẩn nông thôn mới cao của cả nước.

Anh Vũ

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG LÂM ĐỒNG

Tầng 4, Khu D, Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng - 36 Trần Phú - Phường 4 - TP. Đà Lạt

ĐT: 02633.812932 - 02633.824180 Fax: 02633.812270 E-mail: ttknld@gmail.com

Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Văn Tuận - Giám đốc Trung tâm

Top