Liên kết website

Bao bì sài gòn

 

Phần mềm tra cứu thuốc BVTV

Thống kê truy cập

05165561
Hôm nayHôm nay3372
Hôm quaHôm qua3935
Tháng nàyTháng này60001
Tổng cộngTổng cộng5165561

Chuyển đổi cây trồng theo hướng bền vững, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao đó là một trong những hướng đi mới được rất nhiều nông dân trên địa bàn xã Tân Văn, huyện Lâm Hà đang thực hiện trong thời gian qua. Trong đó, điển hình như mô hình trồng cà chua trong nhà kính của anh Trần Văn Phương ở thôn Tân Lin, xã Tân Văn thời gian qua mang lại một nguồn thu nhập ổn định.

Tháng 6/2019 sau khi tìm tòi, học hỏi và nhận thấy trồng cà chua Beef giống mới trồng trong nhà kính đem lại hiệu quả kinh tế cao nên anh quyết định mua 1.700 cây cà chua Beef về trồng trên diện tích 1.000 m2 nhà kính.

Anh Phương cho biết “Do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cũng như cách chăm sóc, vườn cà chua nhà anh xanh tốt, sum suê trĩu quả, quả to, bóng, trung bình khoảng 4 trái/kg. Cà chua trồng trong nhà kính bắt đầu cho thu hoạch từ tháng thứ 3, khi cây đạt được chiều cao nhất định sẽ hạ cây thấp xuống, đặt cây nằm trên giá thể để tiện thu hoạch và nâng cao năng suất. Cà chua trồng theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính sẽ cho thu hoạch kéo dài trong vòng 1 năm và hạn chế được dịch bệnh”.

Loại cà chua này trái lớn, có vỏ căng bóng, mịn, khi chín màu đỏ đậm bắt mắt hơn giống cà chua thường; cà chua Beef lại ít hạt, cơm dày, nhiều tinh bột, có vị ngọt thanh rất dễ dùng, có thể ăn sống như trái cây, hay làm sinh tố, hay nấu chín vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng. Đặc biệt là có thể bảo quản cà chua hơn 10 ngày ở điều kiện bình thường.

Về thị trường tiêu thụ, hiện tại anh Phương ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Hợp tác xã su su Công Thành ở thị trấn Nam Ban với giá 20.000 đồng/kg thu mua tại vườn, loại cà chua này chủ yếu nhập cho các chợ đầu mối lớn, siêu thị ở thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, mỗi sào cà chua (1.000 m2) trồng được 1.700 gốc, mỗi ngày thu trên 100 kg quả. Với giá bán như hiện nay, trừ mọi chi phí sản xuất anh sẽ có lãi không dưới 50 triệu đồng mỗi tháng. Hiện nay, ngoài trồng 1.000 m2 cà chua Beef trong nhà kính đang cho thu hoạch thì anh Phương còn đưa vào trồng thêm nhiều loại cây trồng khác nhau như cà chua giống Rita, dưa leo baby…

Có thể nói việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập của gia đình anh Phương là một hướng đi đúng đắn trong nông nghiệp hiện nay.

Hoài Thanh - KNV xã Tân Văn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG LÂM ĐỒNG

Tầng 4, Khu D, Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng - 36 Trần Phú - Phường 4 - TP. Đà Lạt

ĐT: 02633.812932 - 02633.824180 Fax: 02633.812270 E-mail: ttknld@gmail.com

Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Tất Dương - Giám đốc Trung tâm

Top