Liên kết website

Bao bì sài gòn

 

Phần mềm tra cứu thuốc BVTV

Thống kê truy cập

05162385
Hôm nayHôm nay196
Hôm quaHôm qua3935
Tháng nàyTháng này60001
Tổng cộngTổng cộng5162385

Hỏi: Vườn cà phê bị vàng lá, toàn bộ lá vàng, hơi nhăn đã xử lý nhiều loại như phun Anvil, bón thêm phân bón chứa đồng, Magie mà cây vẫn chưa khỏi?

Trả lời: Qua câu hỏi của Ông Hồ Công Xử như trên, kỹ sư Nguyễn Thị Thùy - cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng trả lời và khuyến cáo ông Xử như sau: Nguyên nhân gây bệnh vàng lá trên cà phê là do bị sâu bệnh hại hoặc do thiếu dinh dưỡng. Cần kiểm tra bộ rễ cà phê, cuốc sâu khoảng 30cm ở mép tán cà phê, nếu rễ còn non trắng, nhiều lông hút thì cây không bị tuyến trùng và nấm gây hại, có khả năng cây bị thiếu dinh dưỡng vậy cần kiểm tra cây thiếu nguyên tố nào thì bổ sung nguyên tố đó.

Nếu rễ cà phê bị sưng và bị thối đen thì cây cà phê đã bị nấm và tuyến trùng xâm nhập gây hại, làm cây không hút được dinh dưỡng, cây chậm phát triển gây vàng lá. Cần xử lý hạn chế xới xáo trong vườn, xử lý thuốc trừ tuyến trùng như hoạt chất Chitosan, Cytokinin, nấm đối kháng trừ tuyến trùng Paecilomyces Lilacinus với nồng độ và liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đồng thời kết hợp sử dụng một trong các hoạt chất thuốc Trichoderma viride, Trichoderma spp., Chaetomium cupreum. Kết hợp bón phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chuồng ủ hoai mục.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG LÂM ĐỒNG

Tầng 4, Khu D, Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng - 36 Trần Phú - Phường 4 - TP. Đà Lạt

ĐT: 02633.812932 - 02633.824180 Fax: 02633.812270 E-mail: ttknld@gmail.com

Chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Tất Dương - Giám đốc Trung tâm

Top